วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

รถไฟด่วน TGV


รถไฟด่วน TGV ให้บริการผู้โดยสารที่ต้องเดินทางโดยรถไฟมาเป็นระยะเวลา 25 ปีแล้ว และใช้ความเร็วที่ 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยจะวิ่งไปตามเส้น ทางของเมืองหลักๆ ในฝรั่งเศส เมื่อปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวรถไฟด่วนอีกประเภทหนึ่ง คือ ที จี วี อีสต์ (TGV Est) เป็นรถไฟด่วนที่วิ่งด้วยความเร็ว 320 กิโลเมคร/ชั่วโมง เส้นทางที่วิ่งนั้น จะออกจากปารีสตะวันออกของฝรั่งเศสไปยังเยอรมัน ลักเซมเบอร์ก และสวิตเซอร์แลนด์
TGV (Train ? Grande Vitesse = High Speed Train)รถไฟความเร็วสูงในประเทศฝรั่งเศส วิ่งไปตามเส้น ทางของเมืองหลักๆ เป็นวิธีที่เร็วที่สุดไปยังเมืองต่างๆ กว่า 149 เ้มือง ด้วยความเร็ว 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง TGV จึงเป็นวิธีการเดินทางที่เร็วที่สุดไปยังภูมิภาค ต่างในฝรั่งเศส
เส้นทางให้บริการTGV ให้บริการสู่เมืองต่างๆ ในฝรั่งเศส และยังเชื่อมต่อเส้นทางไปยัง ประเทศเพื่อนบ้าน ท่านสามารถเดินทางได้อย่างอิสระด้วยเครือข่ายของ TGV จากภาคเหนือฝรั่งเศสเพื่อไปยังเขต Brittany หรือ the Loire Valley แต่ยังเดินทางไปทางตอนใต้ของฝรั่งเศส โดยการเริ่มต้นเดิน ทางท่องเทียวไปแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคต่างๆ ได้จากสนามบินชาร์ล เดล โกลท์ (Charles เด Gaulle) เส้นทางรถไฟ TGV- TGV Sud-Est line (Paris-Lyon)- TGV Atlantique line (Paris-Le Mans and Tours)- TGV Rh?ne-Alpes line (Lyon-Valence)- TGV Nord line (Paris-Lille/Channel Tunnel)- TGV M?diterran?e line (Valence-Marseille)- TGV Est line (Paris-Baudrecourt)เส้นทางรถไฟ TGV สายตะวันออกเฉียงใต้ ถูกทำงานสำหรับ 15 ปี เชื่อมโยงเส้นทางจากปารีสไปยังลียง (Lyon) และทางตอนใต้ ของฝรั่งเศส (Avignon, Marseille, Nice) และเชื่อมต่อเข้าสู่ เจนีวา โลซานน์ และ เขตเทือกเขาสวิสแอลป์ ในสวิตเซอร์แลนด์ (Geneva, Lausanne and the Swiss Alps)เส้นทาง TGV สาย Atlantique เชื่อมโยงเส้นทางจาก์ปารีสไปยังเขต Brittany และชายฝั่งทะเลตะวันตกของฝรั่งเศส จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจากปารีสไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่ชื่อเสียง Loire Valley และ Ch?teaux ในเขตเมืองตูร์ (Tours) และใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงสู่แหล่ง ผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงในเมือง Bordeaux เส้นทางสายเหนือจากปารีสสู่ เมืองลิิลล์ (Lille) ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง สู่ลอนดอนด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 35 นาที ผ่านอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษ - ฝรั่งเศส และสู่บรัสเซลส์ ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 25 นาที ในปี 2007 TGV ได้เปิดเส้นทางสายใหม่ TGV Est เชื่อมโยงปารีสส ู่เมือง สตราสบูร์ก (2:20 ชั่วโมง), บาเซิล สวิตเซอร์แลนด์ (3 ชั่วโมง) และ ซูริก สวิตเซอร์แลนด์ (4:30 ชั่วโมง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น