วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2552

เพลง regresa ami ของ il divo ผู้เป็นที่สุดของการร้องเพลง










ฉันรู้จักวง IL DIVO ครั้งแรกจากเพลง I Believe In You ที่ทั้งสี่คนนี้ขับร้องร่วมกับเซลีน ดิออน ครั้งแรกที่ได้ฟัง รู้สึกว่านี่มันไม่ใช่เพลงธรรมดา จนกระทั่งได้เห็นมิวสิควีดีโอที่มีวงออร์เคสตร้าบรรเลง ได้้เห็นนักร้องทั้งสี่คนที่มาจากสี่สัญชาติ และเสียงร้องที่ทรงพลัง ยิ่งทำให้ฉันรู้สึกทึ่ง จนต้องไปค้นหาที่มาของวงดนตรีวงนี้ ฉันจึงได้พบว่านอกจากเพลง I Believe In You ที่เข้าไปนั่งอยู่ในใจฉันแล้ว ก็ยังมีี้ Regresa ami เพลงนี้ ที่ฉันหลงรักเข้าอย่างจังอีกเพลงหนึ่ง ถ้าจะมีใครสักคนถามฉันว่า ฉันชอบฟังเพลงแนวไหน ต่อไปนี้ฉันก็จะตอบได้เต็มหัวใจเสียทีว่าเพลงในแบบของ Il Divo นี่แหละที่เป็นที่สุดในใจฉัน
No me abandonas asihablando sola de tiVen y devuelveme al finla sonrisa que se fueUna vez mastocar tu piele hondo suspirarRecuperemos lo que se ha peridoChorusRegresa a miQuiereme otra vezBorra el dolorque al irte me diocuando te separaste de miDime que siYa no quiero ilorarRegresa a miNo puedo, vidaExtrano el amor que se feExtrano la dicha tambienQuiero que vengas a miy me vuelvas a quererNo puedo massi tu no estasTienes que ilegarMi vida se apagaChorusNo Me abondonas asihablando sola de tiDevuelveme la pasion de tus masoRegresa a miQuiereme otra vezBorra el dolor que al irte me diocuando te separaste de miDime que si
อิล ดิโว่ (Il Divo, ผู้เป็นที่สุดของการร้องเพลง) คือกลุ่มศิลปินที่นำเทคนิคการร้องแบบโอเปร่าผสมผสานดนตรีแนวป๊อปในแบบโรแมนติก โดยมีวงออร์เคสตราบรรเลงประกอบ อิล ดิโว่ประสบความสำเร็จอันดับที่ 1 ในชาร์ตระหว่างประเทศกว่า 26 แห่ง ยอดขายกว่า 13 ล้านแผ่น ได้รับสถานะทองและทองคำขาวกว่า 104 รางวัลทั่วโลก อิล ดิโว่ ประกอบไปด้วยสมาชิกดังต่อไปนี้
1. Carlos Martin (เสียงต่ำ) จาก ประเทศสเปน2. David Miller (เสียงสูง) จาก สหรัฐอเมริกา3. Sébastien Izambard (เสียงป๊อป) จาก ประเทศฝรั่งเศส4. Urs Buhler (เสียงสูง) จาก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
อิล ดิโว่ เป็นวงดนตรีในโครงการของไซมอน โคลเวล กรรมการรายการประกวดร้องเพลงอเมริกาไอดอล (สหรัฐอเมริกา) และป๊อปไอดอล สหราชอาณาจักร) โดยใช้เวลากว่า 2 ปีในการคัดเลือกสมาชิกเข้าวง อิลดิโว่มีจุดเด่นที่ "เสียง" ซึ่งได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี, "รสนิยม" โดยอาร์มานี่ เป็นผู้สนับสนุนเครื่องแต่งกาย และ "ความโรแมนติก" อิล ดิโว่ ลงนามกับโซนี่ บีเอ็มจี สหราชอาณาจักรความคิดริเริ่มการตั้งวงอิล ดิโว่นี้ เริ่มต้นหลังจากไซมอนได้ฟังเพลงของ อานเดรอา โบเชลลี และ ซาร่าห์ ไบรท์แมน ในบทเพลง Con te partirò หรือในฉบับภาษาอังกฤษ "ไทม์ทูเซกู๊ดบาย" ไซมอนเลือกที่จะคัดเลือกสมาชิกวงจากหลายๆประเทศ (ซึ่งสมาชิกวงมาจาก สเปน, สวิตเซอร์แลนด์, ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา) ซึ่งพยายามให้เสียงเหมือน "เดอะทรีเทอเนอร์" (อันประกอบไปด้วย Plácido Domingo,José Carreras, ลูชิอาโน ปาวารอตติ)เดวิด มิลเลอร์ (อเมริกัน) จบการปริญญาตรีด้านการร้องเพลงและปริญญาโทด้านละครโอเปร่าจากมหาวิทยาลัยในโอไฮโอ เดวิดย้ายมาอยู่นิวยอร์กได้ 10 ปี ร้องและเล่นละครโอเปร่ามามากกว่า 45 การแสดง ล่าสุดเขาร่วมเล่นละครบรอดเวย์ของผู้กำกับ Baz Luhrman เรื่อง Puccini’s La Boheme ด้วย,เซบาสเตียง อีซองบาร์ (ฝรั่งเศส) เขาเรียนการร้องเพลงด้วยตนเอง สามารถแต่งเพลง เล่นกีตาร์และเปียโนได้ เขาอำนวยการสร้างงานให้ศิลปินฝรั่งเศสหลายคน อูร์ส บือเลอร์ (สวิตเซอร์แลนด์) เริ่มร้องเพลงและตั้งวงร็อกของตัวเองตั้งแต่อายุ 17 ปี ที่เมือง Luzern บ้านเกิดของเขา จากนั้นเขาย้ายมาอัมสเตอร์ดัมเพื่อเรียนการร้องเพลง,การ์โบส มารีน (สเปน) ผ่านเวทีละครโอเปร่ามามากมาย โดยได้รับบทเด่นในเรื่อง Les Miserables, The Man From La Mancha และ Beauty And The Beas

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น